Hỏi đáp Tư vấn thành lập hộ kinh doanh cá thể

Hỏi đáp Điều kiện thành lập hộ kinh doanh cá thể
Gia đình tôi mở cửa hàng bánh kẹo ở trọng tâm thị thành, hiện muốn mở rộng quy mô nên tuyển thêm nhân viên (khoảng 7 người) và đăng ký hộ kinh doanh cá thể theo đúng quy định của pháp luật
Hộ kinh dinh cá thể do 1 cá nhân chủ nghĩa duy nhất hoặc 1 hộ gia đình kinh dinh. Số đông muốn góp vốn kinh doanh sẽ phải cùng nhau thành lập doanh nghiệp. cá nhân là công dân Việt Nam đủ 18 tuổi, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, hoặc một hộ gia đình làm chủ, chỉ được đăng ký kinh dinh tại một địa điểm, sử dụng dưới mười cần lao và chịu bổn phận bằng tuốt tuột tài sản của mình đối với hoạt động kinh doanh.







cá nhân chủ nghĩa thành lập và dự góp vốn thành lập hộ kinh doanh không được song song là chủ doanh nghiệp tư nhân, thành viên hợp danh của công ty hợp danh trừ trường hợp được sự nhất trí của các đồng đội hợp danh còn lại.

Điều 66 Nghị định 78/2015/NĐ-CP hướng dẫn về Kinh nghiệm đăng ký kinh doanh của Luật doanh nghiệp 2014 quy định như sau:

Điều 66. Hộ kinh dinh

1. Hộ kinh doanh do một cá nhân chủ nghĩa hoặc một nhóm người gồm các cá nhân chủ nghĩa là công dân Việt Nam đủ 18 tuổi, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, hoặc một hộ gia đình làm chủ, chỉ được đăng ký kinh doanh tại một địa điểm, dùng dưới mười cần lao và chịu trách nhiệm bằng tất tài sản của mình đối với hoạt động kinh dinh.

2. Hộ gia đình sinh sản nông, lâm, ngư nghiệp, làm muối và những người bán hàng rong, quà vặt, buôn chuyến, kinh dinh lưu động, làm Tư vấn có thu nhập thấp không phải đăng ký, trừ trường hợp kinh dinh các ngành, nghề có Tư vấn, Ủy ban dân chúng tỉnh, thành thị trực thuộc Trung ương quy định mức thu nhập thấp áp dụng trên phạm vi địa phương.

3. Hộ kinh doanh có sử dụng từ mười lao động trở lên phải đăng ký thành lập doanh nghiệp theo quy định.

Chủ hộ kinh doanh sẽ là đối tượng độc nhất có quyền hưởng mọi lợi nhuận và chịu mọi nghĩa vụ tài chính đối với nhà nước.

Trường hợp hộ kinh doanh cá thể do một hộ gia đình làm chủ thì hộ gia đình này phải cử 1 người đại diện. Người đại diện này sẽ thay mặt hộ thực hành quyền và nghĩa vụ của cả hộ. tuy thế, người đại diện không chịu nghĩa vụ thay cho các nhân viên khác trong gia đình. Lợi nhuận hay rủi ro sẽ chia cho các nhân viên theo số vốn góp, công sức và thỏa thuận của các nhân viên.

Hộ gia đình có mô hình kinh dinh nhỏ hẹp nhưng không phải là có mô hình kinh doanh nhỏ nhất. Loại hình này vẫn lớn hơn và ổn định hơn hộ gia đình sinh sản nông, lâm, ngư nghiệp, làm muối, bán hàng rong, quà vặt, buôn chuyến, kinh doanh lưu động.Làm Hồ sơ có thu nhập thấp. (Mức thu nhập thấp này sẽ do UBND tỉnh quy định)

Đặc điểm cụ thể:

1. Chủ hộ kinh doanh cá thể chịu trách nhiệm vô biên trong hoạt động kinh doanh.

2. Điều kiện đăng ký kinh doanh cho hộ.

Hộ kinh dinh, người thành lập hộ kinh dinh tự kê khai Các bước đăng ký hộ kinh doanh và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp lý, chân thực và xác thực của các thông báo kê khai trong Các bước đăng ký hộ kinh dinh.

Theo Nghị Định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp, Điều 69. nguyên lý ứng dụng trong đăng ký hộ kinh dinh

Điều 71. hồ sơ, trình tự, Điều kiện đăng ký hộ kinh doanh

1. cá nhân chủ nghĩa, nhóm cá nhân chủ nghĩa hoặc người đại diện hộ gia đình gửi Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh dinh đến bộ phận đăng ký kinh dinh cấp huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh. Nội dung Giấy yêu cầu đăng ký hộ kinh dinh gồm:

a) Tên hộ kinh dinh, địa chỉ địa điểm kinh doanh; số điện thoại, số fax, thư điện tử (nếu có);

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chi phí thành lập công ty bao nhiêu tiền ?

Đăng kí mở công ty thiết kế nội thất

Thủ tục giải thể địa điểm kinh doanh công ty