Thay đổi giấy phép kinh doanh công ty TNHH một thành viên

Thay đổi giấy phép kinh doanh công ty TNHH một thành viên

Khi công ty TNHH thay đổi các thông tin đăng ký kinh doanh phải thực hiện thủ tục thay đổi giấy phép kinh doanh cho đúng với thông tin thay đổi. Để tránh trường hợp bị xử phạt do không kê khai hoặc kê khai trễ thời hạn được quy định.Vậy làm sao biết những thông tin thay đổi nào thì công ty cần thay đổi giấy phép kinh doanh, thời hạn là bao lâu kể từ khi thông tin thay đổi ?
Thủ tục thay đổi giấy phép kinh doanh của công ty mới nhất

Một số trường hợp phải thay đổi giấy phép kinh doanh

+ Thay đổi tên công ty.
+ Thay đổi địa chỉ công ty.
+ Thay đổi vốn điều lệ.
+ Thay đổi người đại diện theo pháp luật.

Thời hạn đăng ký thay đổi giấy phép kinh doanh

Theo quy định trong Luật doanh nghiệp 2014 Điều 31 các trường hợp thay đổi giấy phép kinh doanh như ở trên phải thông báo cho Cơ quan đăng ký kinh doanh trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có thay đổi.
Trường hợp thay đổi do thực hiện quyết định của Tòa án hoặc Trọng tài phải thông báo đến Cơ quan đăng ký kinh doanh trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày bản án hoặc quyết định có hiệu lực thi hành.

Thay đổi tên công ty 

Khi công ty muốn thay đổi tên phải gửi Thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Trong thông báo phải thể hiện các nội dung gồm tên hiện tại, mã số doanh nghiệp, mã số thuế, tên dự kiến thay đổi và họ tên, chữ ký của đại diện pháp luật.
Sau khi Phòng đăng ký kinh doanh nhận hồ sơ sẽ kiểm tra tình hợp lệ của hồ sơ, tên dự kiến thay đổi không trái với quy định về cách đặt tên công ty thì mới cấp Giáy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp với tên mới cho công ty.

Thay đổi địa chỉ công ty

Việc thay đổi địa chỉ công ty sẽ có hai trường hợp xảy ra  là đổi địa chỉ trong cùng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoặc đổi địa chỉ sang tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác.

1. Trường hợp đổi địa chỉ trong cùng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

a) Nếu công ty thay đổi địa chỉ trong cùng quận, huyện thì chỉ cần làm thay đổi giấy phép kinh doanh mà không cần thông báo lên cơ quan thuế.
Vd: Công ty A có địa chỉ cũ ở Quận 10, TP. Hồ Chí Minh mà địa chỉ mới cũng thuộc Quận 10, TP. Hồ Chí Minh thì khi thay đổi giấy phép không bắt buộc thông báo cho Chi cục thuế Quận 10, TP. Hồ Chí Minh.
b) Nếu công ty thay đổi địa chỉ sang một quận, huyện khác thì sau khi có giấy phép thay đổi phải làm thông báo đến cơ quan thuế ở địa chỉ cũ. Sau khi cơ quan thuế ở địa chỉ cũ xác nhận công ty đã đủ điều kiện chuyển cơ quan thuế thì sẽ ra phiếu chuyển cơ quan thuế cho công ty. Công ty cầm phiếu chuyển cơ quan thuế đến nộp cho cơ quan thuế ở địa chỉ mới là hoàn tất thủ tục.
Vd : Công ty A có địa cũ ở Quận 10, TP. HCM sau đó đổi địa chỉ đến Quận Tân Bình, TP. HCM.
Sau khi có giấy phép thay đổi công ty A sẽ nộp hồ sơ chuyển thuế đến Chi cục thuế Quận 10, tại đây Chi cục thuế Quận 10 sẽ kiểm tra nếu đã đủ điều kiện chuyển thuế thì sẽ trả kết quả phiếu chuyển cơ quan thuế .
Công ty A chỉ cần đem phiếu chuyển nộp cho Chi cục thuế Tân Bình là hoàn thành.

2. Trường hợp đổi địa chỉ khác tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Khi thay đổi địa chỉ công ty ở trường hợp này phải làm thông báo đến cơ quan thuế ở địa chỉ cũ trước, sau khi có phiếu chuyển cơ quan thuế thì công ty mới đến Cơ quan đăng ký kinh doanh tại địa chỉ mới để làm thủ tục cấp giấy phép. Sau khi được cấp giấy phép công ty mới cầm hồ sơ gồm phiếu chuyển cơ quan thuế và giấy phép mới đến nộp cho cơ quan thuế tại địa chỉ mới.
VD: Công ty B có địa chỉ cũ ở Quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội sau đó đổi địa chỉ tới Quận 1, TP. HCM.
Thủ tục chuyển địa chỉ sẽ thực hiện như sau :
+ Công ty B đến Chi cục thuế Quận Hoàng Mai để làm hồ sơ chuyển thuế trước, sau khi có phiếu chuyển quận thì đến Sở Kế Hoạch và Đầu tư TP. HCM để làm thủ tục cấp giấy phép mới.
+ Sau khi có giấy phép mới công ty mới đến Chi cục thuế Quận 1 để nộp hồ sơ chuyển đến.

Thay đổi vốn điều lệ, tỷ lệ vốn góp

1. Thành lập công ty TNHH một thành viên thay đổi vốn điều lệ trong các trường hợp sau đây:
a) Hoàn trả một phần vốn góp trong vốn điều lệ của công ty nếu đã hoạt động kinh doanh liên tục trong hơn 02 năm, kể từ ngày đăng ký doanh nghiệp và bảo đảm thanh toán đủ các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác sau khi đã hoàn trả cho chủ sở hữu;
b) Vốn điều lệ không được chủ sở hữu thanh toán đầy đủ và đúng hạn theo quy định tại Điều 74 của Luật doanh nghiệp 2014.
2. Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên tăng vốn điều lệ bằng việc chủ sở hữu công ty đầu tư thêm hoặc huy động thêm vốn góp của người khác. Chủ sở hữu quyết định hình thức tăng và mức tăng vốn điều lệ.
3. Trường hợp tăng vốn điều lệ bằng việc huy động thêm phần vốn góp của người khác, công ty phải tổ chức quản lý theo một trong hai loại hình sau đây:
a) Công ty trách nhiệm hai thành viên trở lên và công ty phải thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày hoàn thành việc thay đổi vốn điều lệ;
b) Công ty cổ phần theo quy định tại Điều 196 của Luật doanh nghiệp 2014.

Thay đổi người đại diện pháp luật

Hồ sơ đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty TNHH một thành viên bao gồm các giấy tờ sau:
a) Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật.
b) Quyết định của chủ sở hữu công ty về việc thay đổi đại diện pháp luật.
c) Chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu sao y công chứng của người đại diện pháp luật mới.

Dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh giá rẻ tại công ty Nam Việt Luật.

Công ty Nam Việt Luật không những cung cấp  thay đổi giấy phép kinh doanh cho công ty TNHH một thành viên mà còn các loại hình doanh nghiệp khác như công ty TNHH 2 thành viên trở lên, công ty cổ phần, doanh nghiệp tư nhân hoặc kể cả hộ kinh doanh cá thể
Với uy tín lâu năm trong nghề, công ty Nam Việt Luật xin cam kết sẽ cung cấp cho quý khách hàng các dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh giá rẻ nhưng chất lượng tốt nhất. Liên hệ với công ty chúng tôi khi bạn cần thay đổi giấy phép để nhận được sự tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt tình và dịch vụ thay mặt quý khách hàng nộp hồ sơ cho Sở Kế hoạch và Đầu tư.
.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chi phí thành lập công ty bao nhiêu tiền ?

Thủ tục giải thể địa điểm kinh doanh công ty

Đăng kí mở công ty thiết kế nội thất