Thủ tục tạm ngừng kinh doanh

Khi doanh không hiệu quả, không duy trì được hoạt động sản xuất, doanh nghiệp có thể lựa chọn giải pháp tạm ngừng kinh doanh và có thể quay lại tiếp tục hoạt động khi tình hình tài chính ổn định. Vậy tạm ngừng kinh doanh là gì? Thủ tục tạm ngừng kinh doanh và những điều cần lưu ý?

Tạm ngừng kinh doanh là gì?

Tạm ngừng kinh doanh là việc doanh nghiệp tạm thời không thực hiện những hoạt động kinh doanh, nghĩa là doanh nghiệp không được ký kết hợp đồng, không được xuất hóa đơn hay có bất kỳ hoạt động nào khác trong thời gian tạm ngừng. Sau khi hết thời hạn, doanh nghiệp phải hoạt động trở lại nếu không phải làm thủ tục giải thể, chuyển nhượng.

Tạm ngừng kinh doanh được bao lâu?

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 200 Luật Doanh nghiệp năm 2014: “Doanh nghiệp có quyền tạm ngừng kinh doanh nhưng phải thông báo bằng văn bản về thời điểm và thời hạn tạm ngừng hoặc tiếp tục kinh doanh cho cơ quan đăng ký kinh doanh chậm nhất 15 ngày trước ngày tạm ngừng hoặc tiếp tục kinh doanh.”

Thời hạn tạm ngừng kinh doanh không được quá một năm. Sau khi hết thời hạn đã thông báo, nếu doanh nghiệp/chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh vẫn tiếp tục tạm dừng công ty thì phải thông báo tiếp cho Phòng Đăng ký kinh doanh. Tổng thời gian tạm ngừng kinh doanh liên tiếp không được quá hai năm.

Hồ sơ cần thiết khi tiến hành thủ tục tạm ngừng kinh doanh

  • Thông báo của công ty về việc tạm ngừng kinh doanh 
  • Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty đối với Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với Công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh;
  • Bản sao công chứng giấy tờ chứng thực cá nhân của người thực hiện thủ tục.

Thủ tục tạm ngừng kinh doanh công ty

  • Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ tạm ngừng kinh doanh
  • Bước 2: Người thành lập doanh nghiệp hoặc người đại diện theo ủy quyền nộp đầy đủ hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
  • Bước 3: Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc doanh nghiệp đã đăng ký tạm ngừng kinh doanh 

Dịch vụ tư vấn tạm ngừng kinh doanh của Nam Việt Luật

Công ty Nam Việt Luật quy tụ đội ngũ chuyên viên, luật sư giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, có khả năng tư vấn tận tình và đưa ra lời khuyên hữu ích cho doanh nghiệp.
Khi sử dụng dịch vụ của Nam Việt Luật, khách hàng sẽ được chuẩn bị, nộp hồ sơ tạm ngừng kinh doanh và được tư vấn về những nghĩa vụ thuế để không bị xử phạt hành chính. Ngoài ra, Nam Việt Luật cũng sẽ tư vấn tận tình và làm thủ tục tiếp tục hoạt động kinh doanh ngay khi được ủy quyền. 

Nếu bạn vẫn vướng mắc về hồ sơ, thủ tục cũng như những vấn đề liên quan đến nghĩa vụ khi tạm ngưng kinh doanh, vậy thì hãy liên hệ ngay đến Nam Việt Luật để được tư vấn chi tiết hơn nhé!


Tham khảo về thủ tục tạm ngừng kinh doanh và dịch vụ tư vấn của Nam Việt Luật tại những website social sau:













































Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chi phí thành lập công ty bao nhiêu tiền ?

Thủ tục giải thể địa điểm kinh doanh công ty

Dịch vụ thành lập công ty trọn gói